Wednesday, September 20, 2006

เปิดซิงชิคาโก

เปล่า หัวข้อข้างบนนั่นไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกันหรอก

แค่ตอนนี้อยู่ที่ชิคาโก

ได้บินมาซะที หลังจากที่บริษัทเปิดรูปให้บินมาปีกว่า

อันที่จริงเราเองก็ได้ตารางบินมาชิคาโกบ่อยๆ แต่ไม่รู้เป็นไง ได้เสก็ตมาทีไร มีอันต้องแลกกับเพื่อนทุกที

วันนี้ฤกษ์งามยามเหมาะ เลยได้มาบินกับตาว เพื่อนสาวสุดสวยของเรา อันที่จริงชื่อนี้อาจจะแปลกหูไปบ้าง เพราะเรากับตาวก็ไม่ได้สนิทกันมาเท่าไหร่ ลักษณะภายนอกก็แสนจะต่างกัน เรามันอ้วนล่ำ ดำถึก ในขณะที่ตาวเป็นสาวสวย สูงเพรียว หน้าตาคมสมเป็นสาวไทยแท้ เวลาบินบินก็ไม่ค่อยได้เจอกัน บินสวนกันไป สวนกันมาตลอดเวลา เรากับตาวเลยมีชีวิตคล้ายๆจะเป็นเส้นขนานกันตลอด ถ้าเราอยู่กทม. ตาวจะอยู่ US เป็นต้น แต่คราวนี้ตาวแลกตารางบินกับหมวย เราก็เลยมีโอกาสได้มาบินแพทเทิร์นเดียวกัน

ขามาบนไฟลท์ เจอผู้โดยสารฟิลิปปินส์งี่เง่าอยู่ครอบครัวหนึ่ง (วันนี้อารมณ์ดี เลยไม่อยากพูดถึง ไว้วันไหนอารมณ์หงุด จะมาด่ารวบยอดทีเดียวละกัน)แต่อย่างไรก็ตาม โชคดีตรงที่มากับ make up team เป็นทีมบริการแบบใหม่ของเอเชียน่า ให้ผู้โดยสารได้มีโอกาสแต่งหน้า และมาสก์หน้าโดยมีแอร์บริการอำนวยความสะดวกสบายให้ถึงที่ ผู้โดยสารมีความสุข ชาวลูกเรือก็ปลื้มใจ เพราะได้จดหมายชม วันนี้ได้จดหายชมมาสองฉบับ รวมกับที่ได้จากไฟลท์ JFK ขากลับ (ก่อนหน้านี้สองวัน)รวมแล้ว ภายในเดือนเดียว ทีมที่เราทำงานด้วย ได้จดหมายชมตั้งสามฉบับ

โอ้ ! ช่างกิ๊บเก๋ ยูเรก้าอะไรเช่นนี้ ^__^

มาถึงโรงแรมที่ชิคาโก้ ลูกเรือเอเชียน่าพักกันที่โรงแรมเชอราตัน หน้าตามันแสนจะหรูหรา ไฮโซ มีห้องนั่งเล่น แยกเป็นสัดส่วนกับห้องนอน มันเป็นห้องสูททุกห้องเลยสวยที่สุดในบรรดา lay-over ที่อเมริกา แถมใน crew lounge มีไม่โครเวฟให้อุ่นกินได้ด้วย สุขีมากๆ

เช้านัดหมวยจะออกไปเที่ยว

เช้าขึ้นมา ระหว่างที่รอหมวย ได้คุย MSN กับน้องไห คุยอยู่ดีๆน้องไหก็โพล่งขึ้นมาว่า "ปฏิวัติ" เราก็งง ปฏิวัติอะไรกัน ไหบอกว่า ตอนนี้ที่กทม.มีข่าวปฏิวัติกันแล้ว ข่าวสารจะเป็นอย่างไร ขอให้ติดตามตามหน้าหนังสือพิมพ์ อินเตอร์เน็ต และสื่อต่างๆเอาเอง เพราะเราเองก็อยู่ไกลมาครึ่งโลก ข่าวอะไรก็รู้ไม่ค่อยมาก เปิดทีวีดู CNN ก็เห็นอีตาลูกบุชพล่ามเรื่องสันติภาพตะวันออกกลางอยู่ในทีวี ฮ่วย -_-' ได้แต่เปิดเว็บไซด์และดูข่าวทางโทรทัศน์ไปเรื่อยๆ ข่าวจริงบ้าง มั่วบ้าง ใจคอเริ่มไม่ค่อยดี

พอได้เวลาหมวยก็มาเคาะห้อง ว่ามาถึงแล้ว

พวกเราได้นั่งรถ(หมิงหมิงขับ)ไปในตัวเมือง หมิงหมิงพาไปกินติ่มซำที่ไชน่าทาวน์ คิดว่าคงเป็นความบังเอิญ ไม่มีใครรู้หรอกว่าเราชอบกินติ่มซำมากๆ เป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสกินติ่มซำแบบฮ่องกงแท้ๆ อร่อยอย่าบอกใคร

จบจากพิธีกรรมติ่มซำ หมิงหมิงพาพวกเราไปเดินแถวมิลเลเนียมพาร์ค และเดินเลาะไปจนถึงย่านที่มีร้านรวงต่างๆ สาวๆก็เดินช้อปกันสนุดมีดไป จนฝนตก ถึงได้ขับรถกลับ

เปล่า ไม่ได้กลับโรงแรมหรอกแต่กลับมาแถวๆนอกเมือง และย้ายไปเดินกันในมอลล์ต่อ จนค่ำ ถึงได้กลับมาที่โรงแรมพร้อมของที่ช้อปมาทั้งวัน แถมของกินสเบียงสำหรับพรุ่งนี้อีก

กลับมาถึง ยังตามข่าวปฏิวัติต่อไป

แล้วมันก็จะผ่านไปครับ พี่น้อง

ปล.ถ่ายรูปมาด้วยหละ แต่ยังไม่รู้จะเอาลงเน็ตยังไง เพราะลืม card reader ไว้ที่เมืองไทย เวรก๊ำ เวรกรรม

1 comment:

  1. ขอบคุณมาก ๆ นะครับ สำหรับบทความดีๆ

    ReplyDelete