Friday, June 03, 2011

เรื่องของพี่เบิร์ทBERTAROTและไพ่

ปล. คำเตือนอีกครั้ง !! บล็อควันนี้เป็นความเชื่อส่วนตัว ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่
ใครหลงเข้ามาดู หากไม่ถูกใจส่วนไหน เราไม่บังคับให้คุณเชื่อนะคะไม่ได้อัพบล็อกนานหลายเดือน ด้วยเหตุผลเดียวคือเรียนหนักมากจนโงหัวไม่ขึ้น วันนี้ที่โผล่มากวาดบ้านแถวนี้ได้ก็เพราะปิดเทอมและกลับมาบ้านที่เมืองไทยไม่กี่วัน ก็เลยพอจะมีเวลาแวะมาดูและบ้านหลังน้อยและอัพเดทเรื่องราวในชีวิตสักหน่อย

ใครที่เคยแวะเวียนเข้ามาทักทายเราในบล็อกนี้คงจะคุ้นกับชื่อ"พี่เบิร์ท" หรือ"หมอเบิร์ท"อยู่บ้าง ถ้ายังนึกไม่ออกขอเชิญบล็อกเก่าที่เขียนเอาไว้ก่อน ดู..หมอดู ภาค 2

วันนี้จะขอเข้ามาอัพเดทเรื่องที่พี่เบิร์ทเคยทายเอาไว้เมื่อต้นปี อย่างที่เคยบอกไปคราวที่แล้วว่าให้ระดับความแม่นของพี่เบิร์ตที่ 90 % คราวนี้ขอเปลี่ยนใจ ขอให้ระดับความแม่นที่ 95 % ไปเลย อีก 4% ขอเผื่อใจไว้ให้กับเรื่องที่ยังไม่เกิด ส่วนอีก 1% ขอเผื่อเอาไว้สำหรับเรื่องที่เราไม่อยากให้มันเกิดก็แล้วกัน

เมื่อตอนต้นปีพี่เบิร์ทเคยทายไว้ว่าเรื่องการเรียนนั้น อะไรๆจะเข้ารูปเข้ารอยมากขึ้น ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่มีอะไรชัดเจน และผลไฟนอลมันยังไม่ออกมากแต่ก็นับได้ว่าชัดเจนกว่าเมื่อก่อนเยอะ เรื่องรถและเรื่องที่บ้าน ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงชัดเจนเพราะมันเพิ่งผ่านมาแค่หกเดือน ตอนนั้นพี่เบิร์ทดูรายปีนี่นะ เรื่องอะไรต่อมิอะไรมันจะเกิดช่วงสิ้นปีมากกว่าก็รอดูกันไป

มาดูเรื่องที่เราว่าแม่นแสนแม่น จนต้องกลับมาอัพบล็อกนี่ดีกว่า

ก่อนอื่น ขอแปะรูปไพ่ที่พี่เบิร์ทเพิ่งดูให้เราไปก่อน
ไพ่สวยจริงๆ ^^

 Photobucket                                                         


เมื่อตอนก่อนมาเกาหลีเรามีพี่คนนึงที่คุยๆอยู่ จะว่าไปก็คือคนที่เราแอบปลื้มเขานั่นแหละ พี่เบิร์ททายไว้ว่าเดี๋ยวเค้าจะตัดเราออกไปจากชีวิตเพราะเค้าเองก็ยังมีคนอื่นอยู่ด้วย เราเองก็จะค่อยๆห่างกับเค้าไปเอง แล้วอีกไม่นานเราจะมีคนใหม่เข้ามา แล้วคนนั้นก็จะเป็นคนต่างชาติด้วย จำหน้าไพ่ได้เลยว่าเปิดมาแล้วเป็นไพ่ The Fool และ Hermit (หรือ Hierophant นี่แหละ ไม่แน่ใจ เพราะนานแล้ว แต่รู้สึกจะเป็น Hierophant นะ เพราะพี่เบิร์ตบอกเป็นการเริ่มต้นความรักที่ดี ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม)ส่วนอีกใบก็คือเก้าถ้วย พี่เบิร์ทบอกหมอนี่ท่าจะเจ้าชู้ ไม่งั้นเก้าถ้วยก็เกย์แล้ว เราฟังแล้วยังแอบขำในใจ

อ้อ ! ลืมเล่าไปนิดว่าพี่เบิร์ทเคยทายเอาไว้ก่อนแล้วว่าเรามาเรียนต่อต่างประเทศนี่จะได้เจอแฟน มีแฟนชัวร์ แล้วก็จะมีคนเข้ามาเรื่อยๆ เราเองฟังแล้วเชื่อนะ แต่ก็ยังแอบเผื่อใจไว้เล็กๆว่าจะมีได้ยังไง เพราะตลอดชีวิตที่ผ่านมา ไม่เคยคิดจะมีแฟนเป็นคนต่างชาติ เพราะไม่ชอบคุยภาษาต่างประเทศเลย

กลับมา ณ โมเม้นท์ที่พี่เบิร์ทเคยทายเอาไว้เมื่อตอนต้นปี ขอสารภาพว่า ณ ตอนนั้นยังนึกไม่ออกว่าจะตัดพี่คนที่เราคุยๆอยู่ด้วยออกไปได้ยังไง เพราะสำหรับเรา เราไม่ได้มองพี่เขาเป็นคนรัก แต่เรามองพี่เขาเป็นไอดอล เป็นคนที่เราควรยกย่องบูชา ที่สำคัญพี่เขาเป็นผู้มีพระคุณกับเรา แล้วพอพี่เบิร์ตทายเรื่องผู้ชายต่างชาติที่จะเข้ามา พี่เบิร์ตบอกว่าคนนี้จะเด็กกว่าเราด้วย เราก็ยังนึกไปถึงผู้ชายเกาหลีคนนึงที่เราเคยคุยด้วยทางอินเตอร์เน็ต แต่ก็ยังคิดว่าเป็นไปไม่ได้หรอก เพราะเรากับผู้ชายคนนี้ไม่มีทางมาเจอกันได้ในชีวิตจริง พี่เบิร์ตบอกว่าอย่าเพิ่งไปคิด เพราะมันเป็นอนาคต บอกไปตอนนี้เราก็ยังนึกไม่ออกว่าเป็นใครเพราะเค้ายังไม่เข้ามาในชีวิตเรา แต่เรามีเกณฑ์เจอเค้าแน่ๆช่วงกลางเดือนมีนาเป็นต้นไป

อะ พี่เบิร์ทบอกเรามาแบบนี้ เราก็....รอดู

เชื่อไหมว่าเรารอจนสิ้นเดือนมีนา จนเข้าเดือนเมษา ก็ยังไม่เห็นวี่แววว่าจะมีแฟนกับเขา ยังมีแอบไปบ่นกับบีเล็กๆว่าพี่เบิร์ทบอกมีนาจะเจอแฟน ไม่เห็นเจอเลย เราเลยตัดสินใจจองตั๋วเครื่องบินกลับไทย เพราะไม่อยากอยู่หอคนเดียวเหงาๆตอนปิดเทอม บีบอกว่าให้ใจเย็นๆรอไปก่อน อาจจะมีอะไรคลาดเคลื่อนก็ได้ ไม่งั้นก็อาจจะเป็นไปได้แล้วว่าเราเจอเค้าแล้ว แต่ยังไม่เป็นแฟน เราก็ยังเถียงบีไปว่า ไม่จริงหรอก ตอนนี้เรียนที่มหาวิทยาลัยสตีนะ จะเอาผู้ชายจากไหนมา ทั้งห้องมีผู้ชายอยู่สองคนถ้วน เป็นน้องคนไทยคนนึง มีแฟนแล้วด้วย อีกคนเป็นตี๋ไต้หวันหน้าตาบ้องแบ๊ว วันๆไม่นิ่งเงียบไม่คุยกับใครเลย

เวลาผ่านไป ไม่ขอเล่า processแล้วกันนะ ไอ้ตี๋ไต้หวันหน้าตาหงิมๆเงียบๆที่นั่งเรียนเป็นพาร์ทเนอร์กับเราในห้องนี่ กลายมาเป็นแฟนเราได้ไงไม่รู้ รู้ตัวอีกทีก็คือเดินจับมือกันบนโซลทาวเวอร์แล้ว โห...อากาศดี โรแมนติคสุดๆ (ข้ามๆๆๆ) พอมานั่งนึกย้อนไป เออ เราเจอกับอาตี๋น้อยนี่วันเปิดเทอมนี่นะ วันที่15 มีนาก็กลางเดือนพอดีอย่างที่พี่เบิร์ททายไว้ ลักษณะตี๋นี่ก็ตรงตามที่พี่เบิร์ททายไว้เป๊ะ

อีกเรื่องพี่เบิร์ททายเรื่องการเดินทาง พี่เบิร์ทบอกว่าช่วงเดือนพฤษภานี่จะเป็นช่วงที่มีการเดินทางเยอะมาก ซึ่งก็จริงนะ เดือนที่ผ่านมาเรามีทริปใหญ่ๆแบบไปค้างคืนเลยถึง 2 ทริปคือไปจอนจู และปูซาน ส่วนทริปย่อยๆแบบเที่ยวใกล้ๆโซลนี่มีเยอะมาก ที่สำคัญก็คือได้เดินทางกลับบ้านนี่เอง

นี่เป็นเรื่องประเด็นหลักๆที่พี่เบิร์ทเคยทายเราเอาไว้ แล้วมันเกิดขึ้นจริงๆ จนอดรนทนไม่ได้ต้องกลับมาเล่าสู่กันฟัง

ส่วนเรื่องของเพื่อนสนิทเราที่พี่เบิร์ทดูแล้วตรงนี่ไม่ขอเอามาเล่าก็แล้วกันเพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัวของเพื่อน ไม่รู้ว่าเขายินดีจะแชร์มากขนาดไหน แต่แม่นไม่แม่นก็เอาเป็นว่าเพื่อนเราคนนี้เคยดูดวงมาทั่วยุทธจักร จนเราชวนมาดูกับพี่เบิร์ท ชีก็เลิกดูกับหมอดูคนอื่นไปเลย สามเดือนกลับไปหาพี่เบิร์ทตลอด บางทีไม่ต้องรอถึงสามเดือนเลย เดือนเดียวมีปัญหาอะไรชีก็กลับไปแล้ว

สำหรับคนที่เคยหลังไมค์มาถามเรื่องพี่เบิร์ท เราขอสรุปคร่าวๆตรงนี้ก็แล้วกันนะคะ

- อยากติดต่อพี่เบิร์ท ตามไปหาพี่เบิร์ทได้ที่ เฟซบุค หรือที่ บล็อก  ค่ะ อยากรู้แผนที่บ้านพี่เบิร์ท กดลิงค์ตรง ติดต่อ+ข้อมูลการดูดวงโลดดดดด

- หรือโทรหาพี่เบิร์ทได้ที่เบอร์นี้ค่ะ

088-9565659, 084-4241456

UPDATE 15/12/2556พี่เบิร์ตเปลี่ยนเว็ปไซต์นะคะ ที่ติดต่อใหม่ http://www.MasterBert999.com

- ก่อนไปดู เตรียมคำถามตัวเองไปให้เคลียร์ๆก็ดีนะคะ ถามโลด มุ่งตรงประเด็น ไม่มีอ้อมค้อมจะดีมาก เรื่องบางเรื่องถ้ารู้อยู่แล้วอย่าถามลองเชิงนะคะ เป็นการไม่ให้เกียรติหมอดูและไม่ให้เกียรติตัวเองอย่างแรงค่ะ อันนี้เราคิดว่าไม่ใช่กับเฉพาะพี่เบิร์ทหรอกค่ะ กับหมอดูคนไหนก็ไม่ควรไปถามลองเชิงเค้า ถ้าไม่เชื่อก็ไม่ควรมาเสียเงินแต่แรกหรอก จริงไหมคะ อ้อ ! แล้วก็อย่าถามเอาคุ้มค่ะ ถามอะไรเรื่อยเปื่อยเพราะไม่รู้จะถามอะไรดี อันนี้เราว่าเสียเวลาคนฟังมากกว่าเสียเวลาคนพูดนะคะ เพราะไม่ได้คำตอบกับสิ่งที่อยากรู้จริงๆ

- ค่าครู 500 บาทค่ะ บางคนว่าแพง บางคนว่าไม่แพง อันนี้แล้วแต่กำลังทรัพย์ของแต่ละคนค่ะ ว่าไม่ได้ ถ้าอยากดูรายปี หรือดูภาพรวมทั้งชีวิตก็เพิ่มอีก 500 บาท เราเองดูรายปี (รอบ12 เดือน)ทุกปี ส่วนภาพรวมทั้งชีวิตเราเองก็เคยดูไปแล้ว แม่นหรือไม่แม่นอันนี้ยังบอกไม่ได้เพราะเป็นเหตุการณ์ในอนาคตที่ไกลมาก แล้วมันก็ยังไม่แน่นอนด้วย แต่สำหรับรายปีที่เคยดูมา ค่อนข้างตรงนะคะ แต่เป็นภาพรวมในมุมกว้างๆ จะให้ดีควรจดหรืออัดเสียงเอาไว้ค่ะ เพราะเราจะได้กลับมาอ่านหรือกลับมาฟังได้ ถ้ากำลังทรัพย์จำกัด ดูแบบเหตุการณ์ปัจจุบันในรอบสามเดือน ก็ครอบคลุมเหตุการณ์ได้พอสมควร ลงรายละเอียดได้เยอะพอสมควร

อ้อ ! เรื่องของพี่เบิร์ทนี้เราเขียนในบล็อกของเราเอง เป็นพื้นที่ส่วนตัวมากๆ ดังนั้นหากใครบังเอิญผ่านมาเจอ หรือได้มาอ่านเข้า กรุณาอย่าหาว่าเราเป็นหน้าม้านะคะ เราไม่ได้เป็นหน้าม้า เป็นแค่ลูกค้าธรรมดาที่แวะเวียนไปสนทนาพูดคุยและรบกวนให้พี่เบิร์ทช่วยดูดวงบ่อยๆแค่นั้น แต่ที่รักพี่เบิร์ทมากกว่าหมอดูคนอื่นเพราะรู้สึกว่าพี่เบิร์ทนี่แหละ เป็นพี่จริงๆ ไม่ได้เป็นแค่หมอดูที่รับเงินแล้วก็ดูดวงให้จบๆกันไป ดูดวงกับพี่เบิร์ทมาสามปีกว่าแล้วตั้งแต่อ่านเจอเรื่องของพี่เบิร์ทในหนังสือสุดสัปดาห์ แต่ก็ยังแวะเวียนมาหาพี่เบิร์ทอยู่เสมอๆ ที่สำคัญ เราเองไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไร แล้วก็ไม่คิดจะแท็กใครตามเฟซบุคด้วย เพราะเราเชื่อว่าพี่เบิร์ทเขาดีของเขาเอง ไม่ต้องโฆษณา ใครได้ดูกับพี่เบิร์ทก็จะบอกกันปากต่อปากไปเอง


ปล. คำเตือนอีกครั้ง !! บล็อควันนี้เป็นความเชื่อส่วนตัว ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่
ใครหลงเข้ามาดู หากไม่ถูกใจส่วนไหน เราไม่บังคับให้คุณเชื่อนะคะ

2 comments:

  1. It's truly a great and useful piece of information. I am glad that you shared this useful information with us. Please keep us up to date like this. Thank you for sharing.

    Feel free to visit my page; soft serve ice cream makers

    ReplyDelete