Friday, February 15, 2008

เรื่องราวของดอกไม้

จั่วหัวข้อเอาไว้อย่างนี้ แต่เอาเข้าจริงๆก็ไม่รู้จะเริ่มเขียนอะไร ตรงไหน

มันคงเริ่มมาจากความคิดของเราเองว่า นานเท่าไหร่แล้วที่เราไม่ได้ให้ดอกไม้กับหมาย้วยเลย

ก่อนหน้านี้ เท่าที่จำได้ ความรู้สึกที่ชอบส่งดอกไม้ให้ใครสักคนแบบนี้ มันเป็นความรู้สึกดีๆ ที่เราได้ส่งความสุขให้คนรอบตัว แค่คนรับเค้ารู้สึกยินดี ที่มีใครสักคนนึกถึง อาจจะไม่ใช่ในความหมายพิเศษอะไร แต่แค่มีใครสักคนนึกถึงเราในวันที่วุ่นวาย มันก็เป็นความรู้สึกที่ดีแล้วไม่ใช่เหรอ

มองดอกไม้สดใส กระดาษสีสวย แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

วาเลนไทน์ปีนี้เลยมีโอกาสได้รื้อฟื้นความรู้สึกแบบนี้อีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้ส่งความสุขให้ใครต่อใครเสียนาน เนื่องจากเราต้องไปอยู่ไกลบ้าน ไกลเมือง จะส่งดอกไม้ให้ใครก็แสนยาก จากดอกไม้ เลยกลายเป็นแค่ตุ๊กตาตัวเล็กๆ หรือไม่ก็การ์ดที่เขียนความหมายดีๆแทน

แต่มันก็ไม่ชุ่มชื่นหัวใจเท่ากับการให้ดอกไม้หรอกนะ

คิดได้ดังนั้นก็เลยวางแผนร้ายในใจเงียบๆคนเดียว
เริ่มสะสมนามบัตรร้านต่างๆอีกครั้ง รวมถึงร้านที่เคยใช้บริการด้วย (แต่เค้าลืมเราไปแล้ว T_T)
ก็เลือกร้านถูกใจได้ไม่กี่ร้าน

ซื้อดอกไม้ทั้งทีก็ต้องไปปากคลองตลาด ใช่ม้า

วันก่อนวาเลนไทน์วันนึง หากไม่มีธุระปะปัง ขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงการไปเดินปากคลองตลาดตามลำพัง เพราะคนเยอะมากแทบจะเหยียบกันตาย
ราคาดอกไม้วันวาเลนไทน์แพงโหด !!!
แต่ก็ยังถูกกว่าไปซื้อที่อื่นอะนะ แถมร้านที่ปากคลองตลาดส่วนใหญ่ ก็จัดดอกไม้ได้อย่างใจเรา ไม่หรูหราจนเว่อร์ แต่ก็ไม่ดูเสี่ยวจนรับไม่ได้

ปีนี้วางแผนจะส่งดอกไม้ให้ใครต่อใครเยอะกว่าที่เคย เพราะมีคนสำคัญในใจหลายคนนี่หว่า
นี่ขนาดเลือกส่งเฉพาะคนที่สำคัญจริงๆ แล้วนะ

สองกระเช้าแรก ดอกกุหลาบสีแดงสดใส จัดใส่ตะกร้า
ส่งให้พี่ก้อยกับพี่จีจี้ พี่สาวที่แสนดีทั้งสองคน
พี่จีจี้ เป็นพี่สาวใจดีที่น่ารัก เค้าทำให้เรากลับมาจำความรู้สึกแบบนี้ได้อีกครั้ง ความรู้สึกที่ว่า แค่ขอให้ได้ให้ ก็มีความสุข ให้โดยไม่ต้องการอะไรตอบแทน ก่อนหน้านี้เราเคยเป็นคนแบบนี้จริงๆ แต่พอวันเวลาผ่านไป มีอะไรๆผ่านเข้ามาในชีวิตมากขึ้น อะไรที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป มันทำให้ความละเอียดอ่อนในใจเราลดลง มันทำให้ความรู้สึกเรากระด้างขึ้น ข้อดีคือมันทำให้เราเสียใจน้อยลงในเรื่องจากการกระทำของคนรอบข้างแต่ข้อเสียคือ มันก็ทำให้เราใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับคนรอบข้างน้อยลง
พี่จี้สามารถดึงความรู้สึกตรงนี้ของเรากลับมาได้ เพราะพี่จี้เป็นคนละเอียดอ่อนแบบนี้แหละ
รักพี่จี้จัง

ส่วนพี่ก้อย พี่สาวแสนดีที่เคยทำให้เราเสียใจมากมาย ถ้าเปรียบพี่จี้เป็นหยิน พี่ก้อยก็คงเป็นหยางโดยแท้ สองคนนี้เป็นคู่คนละขั้วโดยสมบูรณ์ แต่พอเค้าจับคู่กันแล้วจะลงตัวมาก ที่ผ่านมา เราเข้าใจแล้วว่า เพราะพี่ก้อยเค้าเป็นคนแบบนี้เอง ทะเลาะกับคอมจนเคยชิน เลยละเลยความรู้สึกที่เกี่ยวกับคนไปบ้าง ทุกวันนี้ สารภาพว่าให้ใจพี่ก้อยน้อยลง เรารักพี่ก้อยนะ แต่ไม่ใช่พี่ก้อยที่เราเจออยู่ทุกวันนี้ เรารักพี่ก้อยที่เคยน่ารักคนนั้นต่างหาก เรายังคิดถึงพี่ก้อยที่น่ารักคนเดิมอยู่ และจะพยายามกลับไปมองพี่ก้อยเหมือนเดิมให้ได้อีกครั้ง
อาจจะต้องใช้เวลา แต่จะพยายามค่ะ

กระเช้าที่สาม หน้าตาแบบนี้เลย แต่ใส่ดอกยิปโซมากขึ้นหน่อย

Photobucket

ส่งไปให้หมาย้วยที่ทำงานเป็นดอกกุหลาบสีขาวจัดใส่ตะกร้า
คนนี้ไม่ต้องพูดอะไรให้มากความ เพราะไม่ว่าจะยังไง หมาย้วยก็ยังเป็นคนพิเศษสำหรับเราเสมอ


ที่ส่งไปเป็นตะกร้า เพราะสามคนนี้เค้าทำงานออฟฟิศ
ตะกร้าน้อยจะได้ตั้งอยู่บนโต๊ะทำงานเค้าได้


รายที่สี่และห้าไม่ใช่กระเช้า แต่เป็นช่อบูเก้ท์ขนาดเล็กๆ น่ารักสำหรับน้องสาวทั้งสองคน
บีวิชและน้องเพื่อน

ไม่ต้องบรรยายอะไรมาก
ให้เพราะรัก และอยากให้น้องมีความสุข เท่านั้นเอง

ส่วนพันช์มณี ที่อยากส่งดอกไม้ให้เรานะ แต่ไม่รู้จะส่งไปที่ไหน ไม่รู้เราจะอยู่ที่คอนโด ไปตามศิลปินคนไหน หรือจะไปเรียนที่วังสนามจันทร์
เอาเป็นว่าวันหลังละกันเน้อ

ยัง ยังไม่หมด
ช่อที่หก...ช่อบูเก้ท์ขนาดกลาง สำหรับเด็กยักษ์
คนนี้ส่งให้ตั้งแต่วันที่ 13 ส่วนหนึ่งเพราะเป็นความตั้งใจว่าจะไม่ให้เค้าในวันวาเลนไทน์
เดี๋ยวจะคิดมากกันไปเปล่าๆ




ดอกไม้ทั้งหมดที่ส่งไปวันนี้จัดเป็นดอกกุหลาบสีแดงสดใส
รักษาคอนเส็ปชาวถ้ำเท่านั้นเอง ไม่มีอะไรมาก
กุหลาบแดง แสดงว่าเรารักเธอนะจ๊ะ จุ๊บๆ

ส่วนกุหลาบที่ให้คนพิเศษทั้งสามคน
น้องเพื่อน หมาย้วย และเด็กยักษ์ตัวแสบ
เป็นกุหลาบสีขาว
ทำไมถึงเป็นสีขาว

เพราะกุหลาบสีขาวหมายถึงความรักที่บริสุทธิ์
รักที่จริงจัง จริงใจ
รักที่มีแต่ให้
รักที่ไม่เคยหวังว่าจะได้อะไรตอบแทน


รักเพราะรัก
ก็เท่านั้นเอง


ปล. วันนี้บีมาขอให้แต่งกลอนให้เล้ง
ฮือๆๆ สั่งมาบนรถแท็กซี่ ใครจะคิดทัน
เลยเอาของเดิมที่เคยส่งไปตอนเช้า มาเพิ่มอีกนิด ตบๆซะหน่อย ส่งต่อได้แร้วววว

It's time to smile,it's Valentine's Day.
Time to send thought in every way.
Spread your love and share it to everyone,
That's why your Birthday happy and fun !

Happy Birthday !

เขียนกั๊กเอาไว้ จะได้ส่งต่อให้ใครไม่ได้
เดี๋ยวนี้เริ่มหวงแระ
กลัวโดนเอาไป fwd ต่อให้ใครต่อใคร

ข้อความนี้จะส่งให้ใคร ต้องเกิดวันวาเลนไทน์เท่านั้น
โฮะๆๆๆ





เก็บตกเรื่องราวน่ารักจากร้านดอกไม้
ตอนที่รอให้เค้าจัดดอกไม้อยู่ มีชายหนุ่มหน้าตาน่ารักคนนึงเดินมาดูที่ช่อบูเก้ท์ของเรา
โหย.....หล่อมากกกก น่ารักโคตรรร ตี๋ใส่แว่น โดนนนนน !!!!

" เอาช่อนี้ครับ"

เค้าไม่ได้พูดกับเราหรอก เค้าพูดกับคนขายดอกไม้ -_-'
ไวเท่าความคิด เราสวนไป "ไม่ให้ !"
กว่าจะได้ช่อนี้มา เราเลือกดอกไม้อยู่นาน อยากให้มันน่ารักที่สุด อย่างที่เราคิดไว้
แม้จะทำใจไว้แล้วว่ามันอยู่ไม่นานก็ตาม
ท่าทางเค้าตกใจหน่อยๆ คนขายเลยหัวเราะ บอกว่า อ๋อ ช่อนี้น้องเค้าเลือกเอาไว้
หนุ่มตี๋คนนั้นเลยบอกว่า "งั้นผมเอาแบบนี้ช่อนึง"
คนบ้า ไม่ครีเอทเองเรย คิดเองมั่งเด่ะ
เราเลยพูดขึ้นลอยๆว่า "เลียนแบบ"
เค้าหัวเราะอ้ะ แล้วบอกว่าเลียนแบบเพราะเห็นมันสวย
เห็นเราตั้งใจจัด เลยคิดว่าผู้หญิงน่าจะชอบดอกไม้แบบนี้
เรายิ้มออก "คอนเฟิร์มเรย ^_^"
เค้าแซวเรา จัดให้แฟนเหรอ
เปล่า จัดให้คนรู้จัก
เค้าเลยบอกว่า เค้าก็จัดให้คนรู้จักเหมือนกัน
ขอเบอร์เราซะงั้น -_-'

เวรแระ !!!

มาซื้อดอกไม้ให้สาว ดั๊นมาขอเบอร์สาวอีกคน
แถมสาวที่มาขอเบอร์ ก็เห็นๆอยู่ว่าเค้ามาซื้อดอกไม้ให้ผู้ชายอีกคนเนี่ยนะ
ท่าทางแบบนี้ไม่น่าไว้ใจ
เลยบอกไปว่า อย่าเอาเลย เราไม่ชอบคุยกับคนแปลกหน้า
เมื่อกี้ที่พูดไป เพราะเราหวงดอกกุหลาบขาวของเรา
เลือกไว้ให้คนพิเศษ ไม่ให้ใคร


แต่เรื่องเมื่อกี้ คิดถึงทีไร ก็อมยิ้มได้ทุกทีนะ

^_^

No comments:

Post a Comment