Thursday, October 02, 2008

ภาพประทับใจ (2)

มาดูภาพประทับใจกันต่อ

Photobucket
เห็นหน้าตาสวยงามไฮโซแบบนี้ อย่าได้คิดว่าเป็นร้านไอศครีมที่ประเทศฝรั่งเศสนะ ร้านนี้ชื่อร้าน Fanny's Icecream ตั้งอยู่แถวๆทะเลสาบกลางเมืองที่ประเทศเวียดนาม นัยว่าเป็นโอศครีมโฮมเมดสไตล์ฝรั่งเศส ราคาก็พอถูไถ คือแพงนิดหน่อยถ้าเทียบกับค่าครองชีพประเทศเขา แต่ถ้าจ่ายเป็ดอลล่าร์ก็ทำใจไม่คิดมากได้ ไอศครีมร้านนี้มีรสชาติอร่อยๆหลายรสทีเดียว ไปบิน HAN ทีไรต้องไปกินทุกที

Photobucket
นี่ก็เหมือนกัน อย่าได้คิดว่าเป็นโบราณสถานแถบยุโรป เพราะอยู่ใกล้บ้านเรา แค่ฮานอยเท่านั้นเอง โบสถ์ที่ว่านี้ชื่อโบสถ์เซนโยเซฟ หรือ St.Joseph Cathedral ให้บรรยากาศแบบฝรั่งเศสมากๆ มาเที่ยวเมืองฮานอยจะเห็นขนมบาแก็ตสอดใส้หมูยอวางขายเต็มไปหมด นับว่าเป็นส่วนผสมแบบตะวันตกและตะวันออกที่ลงตัวมาก

Photobucket
ไปรษณีย์กลางเมืองฮานอยค่ะ ชอบเพราะเห็นภาษาเวียดนามชัดดี เราไปส่งโปสการ์ดที่นี่บ่อยเหมือนกัน

Photobucket
ทะเลสาบโฮกว๋านเกี๋ยมกลางเมืองฮานอย

แฮ่กๆๆ ข้ามน้ำขึ้นมาอีกนิด ไปดูที่ HKG กันบ้าง
ที่จริงเราบินไปHKG บ่อยนะ เฉลี่ยนเดือนละครั้ง ที่เอเชียน่าใจดีเขาให้เรา Lay-over ด้วยแต่เราไปทีไรก็อยู่แต่ในโรงแรม ไม่ก็เดินไปหาอะไรกินแถวๆแอร์พอร์ตแค่นั้น เพราะเข้าเมืองมันไกล แถมเวลาที่ให้ lay-over ก็แค่ 12 ชั่วโมง เป็นฮ่องกงดมหมอนน่ะ อย่าคิดมาก บินสามชั่วโมง นอนสิบสองชั่วโมงก็ดีแล้ว แต่ก็ยังมีครั้งนึงที่เราได้เข้าเมือง
Photobucket
รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมที่Repulse Bay ค่ะ
Photobucket
รูปนี้ก็ถ่ายที่Repulse Bay เหมือนกันที่จริงเราไปเพื่อนมัสการเจ้าแม่กวนอิม (เคยเขียนเรื่องลงบล็อกไปแล้วหนนึง) แต่รูปนี้ยังไม่เคยเอามาแปะไว้ ชอบเพราะเป็นวิวแปลกดี มองไปเห็นทะเล แต่ให้ความรู้สึกไม่เมือนมาทะเลเท่าไหร่เลย

เอาหละกลับมาที่เกาหลี ที่จริงเราอยู่เกาหลีตลอดสามปีกว่าที่ทำงานอยู่ที่เอเชียน่า แหงหละ สายการบินเราเขาhub อยู่ที่โซล เวลาจะบินไปไหนก็ต้องเริ่มต้นที่เกาหลีก่อนทุกไฟลท์นั่นแหละ แต่ความรู้สึกของเราเวลาบินไปถึงเกาหลีกลับไม่เหมือนรู้สึกว่าเราไปบินแล้วมี Lay-over แต่ดันรู้สึกเหมือนกลับบ้านมากกว่า เวลาไปถึงเกาหลีมีอะไรให้ทำมากมายไม่ว่าจะเป็นตระเวนช้อปปิ้งซื้อของตามที่มีคนฝากซื้อ ตระเวนกินอาหารเกาหลีซึ่งถ้าใครเพิ่งได้กินจะรู้สึกช็อคมาก อาหารเกาหลีไม่ได้อร่อยอย่างที่คิด แต่พอกินไปจนคุ้น อาหารเกาหลีอร่อยมากค่ะ แล้วต่อให้คุณไปกินอาหารเกาหลีจากมุมไหนบนโลกนี้ก็ไม่อร่อยเท่ากับได้กินอาหารเกาหลีที่ประเทศเค้าเอง

Photobucket
รูปนี้ถ่ายกับพี่เก้า แอร์สาวสวยจากการบินไทย เพื่อนรักตั้งแต่สมัยอยู่มหาวิทยาลัย พี่เก้าอยู่ธรรมศาสตร์ เราอยู่จุฬา แต่ด้วยวาสนา (ยังกะหนังจีน)เราเลยได้พบกัน อันที่จริงที่ตอนแรกเราเริ่มสมัครแอร์หลังเรียนจบก็เพราะพี่เก้านี่แหละ ตอนนั้นพี่เก้าเพิ่งได้แจล เค้าก็มาคุยให้เราฟัง ไปๆมาๆเลยนึกสนุกลองสมัครแอร์ดูบ้าง อยู่แจลสักพักพี่เก้าก็ย้ายมาอยู่การบินไทย ส่วนเราก็ได้ที่เอเชียน่า เวลาบินมาเอกันที่เกาหลีก็เลยออกเที่ยวกันสนุกไปเลย รูปนี้ถ่ายที่Lotte World ค่ะ อากาศกำลังเย็นสบาย ประทับใจมากเพราะหลังจากนั้นเราก็ไม่ค่อยได้นัดเจอพี่เก้าเท่าไหร่แล้ว

Photobucket
ถ่ายหลังโรงแรมที่เกาหลี โรงแรมที่เราไปอยู่ชื่อโรงแรม Mayfield Hotel เป็นโรงแรมนอกเมืองอยู่ใกล้กับสนามบิน Kimpo บริเวณโรงแรมมีสวนดอกไม้สวยมาก บรรยากาศในโรงแรมก็น่ารักดี มีคนใช้สถานที่จัดงานแต่งงานบ่อย ถ้าเป็นเซียนหนังเกาหลีจะเห็นว่ามีการใช้ฉากที่โรงแรมนี้บ่อยเหมือนกัน ล่าสุดที่เราดู Coffee Prince ก็ใช้ฉากที่โรงแรมนี้ถ่ายตอนพระรองแต่งงานด้วย แหม...อยู่มาสามปี ยังกะอยู่บ้าน จำมันได้ทุกมุมนั่นแหละ ถ้าจำไม่ผิดรูปนี้ถ่ายตอนปีที่สองที่ไปอยู่เกาหลีแล้ว

Photobucket
เอาหละ รูปนี้ถ้าให้เดาว่าถ่ายที่ไหน คงไม่มีใครทายถูก เฉลยเลยก็แล้วกันค่ะ รูปนี้ถ่ายที่สิงคโปร์ ซูชิเซ็ตนี้ซื้อมาจากห้างTakashimaya เราไปสิงคโปร์ทีไรไม่ค่อยได้ไปที่ยวไหนกับเค้าหรอกค่ะ ก็มีแค่ห้างแถวๆออร์ชาร์ดนี่แหละที่ไปเที่ยวบ่อย

เท่าที่เรารื้อรูปจาก My Picture ดูย้อนหลัง ปรากฎว่ารูปเราหายไปเยอะเหมือนกัน รูปปีแรกที่ทำงานหายเกลี้ยง คงเป็นเพราะตอนนั้นใช้กล้องจิ๋วสีชมพูของ Sony ซื้อให้Handy Drive คนละรุ่นกับที่เราใช้ปัจจุบัน แล้วตอนนั้นไม่ได้ใช้เครื่องโน้ตบุ๊ค พอย้ายมาใช้โน้ตบุ๊คสมัยแรกๆ เราก็ยังใช้PCตัวเก่าอยู่ ไปๆมาๆก็เลิกใช้โน้ตบุ๊คไปเมื่อไหร่ไม่รู้ รู้ตัวอีกทีก็ลืมย้ายรูปกลับมาเก็บไว้ในเครื่องใหม่ เลยทำให้รูปบางส่วนหายไปอย่างน่าเสียดาย

Photobucket
รูปนี้ถ่ายจากประตูที่ 2L ของเครื่อง B777-200 ค่ะ จำได้ว่าถ่ายรูปนี้ตอนบินไปซิดนี่ย์ พระอาทิตย์กำลังขึ้นพอดี ที่จำได้เพราะประทับใจว่ามันเป็นแสงแรกของวัน เราเห็นพระอาทิตย์ก่อนใครๆบนโลกนี้เชียวนะเบลอๆหน่อย แต่ชอบมากค่ะ

Photobucket
Crew Meal ของไฟลท์ไป USA ค่ะ เป็นอาหารประจำชาติเกาหลีที่เรียกว่าบิบิมบับ (บิบิมแปลว่าผสม หรือคลุก +บับแปลว่าข้าวรวมคำแล้วแปลว่าข้าวคลุกนั่นเอง) เวลาทานก็ให้เอาข้าวสวยที่อุ่นแล้วลงไปคลุกกับผักปรุงรส ใส่ซอสพริกโกจูจังและน้ำมันงา ถ้าชอบก็ให้ใส่กิมจีสีแดงในถ้วยเล็กๆนั่นลงไปได้ กิมจิบนเครื่องอร่อยมาก ^_^ ส่วนถ้วยมีขาวฝาสีน้ำตาลที่เห็นนั่งคือซุปเต้าเจี้ยวใส่สาหร่าย (บางไฟลท์จะโหลดเป็นซุปปลามาให้ค่ะ) เวลาทานให้เทน้ำร้อนลงไปถ้วย เครื่องปรุงจะผสมกับน้ำร้อนกลายเป็นซุปแสนอร่อย พูดแล้วหิวเรย

Photobucket
ขนมจาก Business Class ค่ะ เป็นช็อคโลแล็ตไส้ต่างๆ หน้าตาน่ารักดี แต่เราทานไม่ได้หรอก เพราะแพ้ช็อคโลแล็ต ได้แต่ถ่ายรูปเฉยๆ

Photobucket
รูปนี้ถ่ายใน GLY ของเครื่อง B747-400 COMBI ค่ะ ถ้าจำไม่ผิดเป็นไฟลท์ไป LAX รุ่นพี่คนนี้เป็นรุ่นพี่บิน B/C แล้วแหละ แต่วันนั้นเขามาบินให้ E/Y เป็นหัวหน้า GLY ด้วย เห็นเขาสวยดีค่ะ เลยขอถ่ายรูปด้วยซะเลย ตอนนั้นเรากำลังอ้วนกลมได้ที่มาก

Photobucket
ถ่ายกับรุ่นพี่ที่บินไป DEL ด้วยกันค่ะ ซอนแบนิม(รุ่นพี่)คนที่นั่งยิ้มอยู่ตรงกลางเราสนิทมาก เพราะบินด้วยกันบ่อย ส่วนซอนแบนิมอีกคนที่นั่งริมเราไม่ค่อยสนิทเท่าไหร่เพราะเขาไม่ค่อยพูด แต่ก็จำได้ว่าเขานิสัยดีมากเหมือนกัน ลงไฟลท์มาตอนเช้า กำลังรอรถบริษัทมารับเลยสภาพง่วงๆกันมากหน่อยค่ะ

Photobucket
รูปนี้รู้สึกจะถ่ายที่ MID GLY ของเครื่อง B767ค่ะ หน้าตาแทบไม่ได้แต่งเลย ทาปากอย่างเดียวแต่ก็ชอบรูปนี้ค่ะ ปิดม่านแอบถ่ายรูปกับซอนแบนิมอีกคนสนุกดี

Photobucket
ช่วงมีบอลโลกคนเกาหลีบ้าบอลกันถึงขนาดเพ้นท์เครื่องบินเป็นลายบอลโลกเลยค่ะ

Photobucket
วันสุดท้ายที่มีโอกาสใช้สนามบินดอนเมือง ถือเป็นไฟลท์อำลาดอนเมืองของเรา ก็เลยเดินถ่ายรูปซะทั่วแอร์พอร์ตเลย

Photobucket Photobucket

สองรูปนี้ไปถ่ายที่ร้านถ่ายรูปค่ะ คือคิดว่ายังไงคงไม่ได้อยู่ที่เอเชียน่าไปตลอดชีวิตแน่ๆ ก็เลยขอถ่ายรูปใส่ยูนิฟอร์มเก็บเอาไว้ เอามาย้อนดูทีไรก็มีความสุขทุกที

เอาหละทีนี้ข้ามมาดูฝั่งมาเลเซียบ้าง ช่วงที่เราไปเทรนที่มาเลย์ใหม่ๆ ก็ได้ไปเที่ยวหลายที่อยู่ วันนี้จะขอแปะรูปประทับใจตอนไปเทรนที่มาเลย์ครั้งแรกแล้วกันค่ะ เพราะหนที่ไปเทรนครั้งหลังแล้วได้ไปเที่ยวกับบีวิชมันเพิ่งไม่นานมานี้เอง

Photobucket
รูปแรกเป็นห้างที่ชื่อว่า The Mineค่ะ เป็นห้างที่มีคลองพาดผ่าน ทางห้างเค้าเลยมีไอเดียเก๋ไก๋ ทำเรือให้คนนั่งเล่นซะเลย ห้างนี้อยู่นอกเมืองไปหน่อย ถ้าจะไปต้องนั่งแท็กซี่ไป ก็เลยขอไปครั้งเดียวพอ ให้ไปอีกคงไม่จ่ายค่าแท็กซี่ไปหรอกค่ะ เพราะของในห้างก็เหมือนๆกับของในตัวเมือง KL ช้อปที่ไหนก็ไม่ต่างกัน

Photobucket
ถ่ายกับว่านหน้าร้านอุด้งค่ะ ชามมันเก๋ดี ชอบๆๆๆ

Photobucket
รูปนี้ถ่ายที่ศาลากลางมือง KL เรียกว่าอะไรก็จำไม่ได้แล้วค่ะ มองเผินๆเหมือนอยู่ประเทศทางตะวันออกกลางเลย จำได้ว่าพี่นิมัย เพื่อนสนิทเราสมัยเทรนเขาถ่ายให้ ตอนนี้พี่เขาไปเป็นแอร์เมืองแขกซะแล้ว ยังคิดถึงเขาอยู่นะ

Photobucket
รูปนี้ก็ถ่ายกลางเมือง KL เหมือนกันค่ะ เป็นจุดที่มีคลองสองสายมาวมกันพอดี ให้ไป KL อีกทีคงไม่เดินไปตรงนั้นแหละหละ เพราะมันไกลและร้อนมาก

จบแล้วค่ะกับรูปภาพประทับใจทั้ง 50 ภาพของเรา มีหลายๆพอร์ตเหมือนกันที่เราทำภาพหายไป เช่นที่ SPN & SEA หรือที่ LHR เสียดายจังเลยค่ะ ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าจะไปรื้อคอมหรือรื้อแผ่นเก่าๆดู เผื่อจะเจอรูปที่เราไรท์เก็บไว้แต่ยังหาไม่เจออีก


Theres No Place Id Rather Be - Kit Chan

No comments:

Post a Comment