Saturday, January 06, 2007

ซึมซับ รับรู้ ฟื้นฟูผู้ประสบภัย

มันเริ่มมาจากโครงการ "ทำดีให้พ่อดู" และโครงการ 12V 12ความดีเพื่อพ่อที่ทาง UBC และ True จัดขึ้นเฉลิมพระเกียรติ

รายละเอียดก็มีอยู่ตามสื่อทั่วไป เพราะเห็นว่าโปรโมทกันเยอะเหลือเกิน

งานนี้น้องโจแบล็คของเรา ได้รับมอบหมายงาน V12:ฟื้นฟูผู้ประสบภัย ร่วมกันกับนุ่น AF1 และต.ตุ้ย AF3 และเนื่องจากงานฟื้นฟูผู้ประสบภัยนั้น เป็นงานที่มีขอบข่ายการทำงานกว้าง จึงต้องขอแรงจากชาวตระกูล AF ทั้ง 3 รุ่น ให้ช่วยกันขอความช่วยเหลือจากบรรดาแฟนคลับ

แรกเริ่มทีเดียว เราตั้ใจทำงานนี้สุดๆ เพราะเห็นว่าเป็นงานทำบุญ และช่วยเหลือผู้ประสบภัย มันก็เป็นสิ่งดีๆ ที่เราพอจะช่วยเหลือสังคมได้ แถมงานนี้น้องโจเป็นโต้โผจัดงาน JBT จะปล่อยให้น้องโจน้อยหน้าไม่ได้ บรรดาชาว JBT จึงต้องระดมพลไปช่วยงานกันอย่างแข็งขัน และระดมทุนกันสุดตัวเพื่อน้องชายตัวดี

เนื่องจากงานนี้เป็นงานซีเรียส จริงจัง ต้องใช้กำลังคนจริงๆ และขอร้องไม่ให้แฟนคลับถ่ายรูป (แหงแซะ ไปทำบุญ-_-' จะไปกรี๊ดศิลปินกันเพื่ออารายยย) ก็เลยมีแฟนคลับจำนวนมากที่ไม่สะดวกจะไปช่วยกันลงแรง แรงคนที่ต้องการเลยน้อยกว่าจำนวนจริง เงินบริจาคก็ไม่ครบตามยอด น้องชายตัวดีเครียดน่าดู แต่ผลสุดท้ายด้วยพลังมหาศาลของชาว AF เลยทำให้บรรดา แฟนคลับช่วยกันโอนเงินจนเกินยอด

คืนเดียว ยอดพุ่งปรี๊ด รวมได้ห้าแสนเจ็ด !!!

คิดอีกทีก็ไม่น่าแปลก JBTคลับเดียวก็บริจาคซะแสนหนึ่งหมื่นบาทเข้าไปแล้ว

เช้าวันศุกร์ที่ 5 ม.ค. เรารีบแหกขี้ตาลุกตั้งแต่ตีสี่ครึ่ง (เพิ่งหลับไปตอนตีสาม) แล้วบึ่งไปตึกทิปโก้ เพื่อขึ้นรถบัสกับชาว JBT งานนี้พี่แม่หนุ่ยเช่ารถบัสไฮโซพาพวก JBT ไปฟรีๆไม่เก็บตังค์ แถมมีข้าวเช้าให้กินบนรถด้วย

ถึงเวลาทำงาน JBT พร้อมนักตัดต้นไม้มืออาชีพ เข้าประจำการตัดต้นมะม่วงตามที่ได้รับมอบหมายประมาณ 100 ต้น แรกเริ่มเดิมทีทาง UBC คาดหวังให้พวกแฟนคลับตัดต้นไม้ 100 ต้นในหนึ่งวัน แต่ด้วยแรงงานประสิทธิภาพของพี่หนุ่ย ต้นไม้ทั้งหมด โดนโค่นเกลี้ยงสวนในพริบตา เราย้ายสวนไปเรื่อยๆ จนเที่ยงก็พักกินข้าว อาน้อยJBT ซื้อส้มหวานเจี๊ยบมาให้ชาวสวัสดิการUBC ตั้ง 50 kg.

ตกบ่าย งานเสร็จเกลี้ยง ไม่เหลืออะไรให้ทำ เลยได้งานมาเพิ่ม รวมทั้งวันชาวแฟนคลับ AF ตัดต้นไม้เกลี้ยงไป 400 ต้น ซ่อมสนามเด็กเล่น ทาสีสนามเด็กเล่น ทาสีรั้วโรงเรียน กำแพงวัด ทำลายคันดิน และอื่นๆอีกสารพัด พลังแฟนคลับ AF สุดยอดจริงๆ

เย็นย่ำ ขึ้นรถบัสกลับ กินยาแก้ปวดและยาคลายกล้ามเนื้อ หลับเป็นตายจนมาถึงกทม.

ยังไม่หมดภารกิจJBTที่ดี

เนื่องจากวันที่ 6 ม.ค. เป็นวันเกิดน้องโจ ชาว JBT เลยทำเซอร์ไพรซ์วันเกิดน้องโจโดยการไปแอบกันที่ที่จอดรถ แล้วร้องเพลงให้ตอนน้องโจกลับมา

มองหน้าก็รู้ว่าน้องประทับใจ

ลากสังขารกลับมาบ้าน ยังพักผ่อนไม่ได้ ตามส่งการ์ดขอบคุณให้แฟนคลับอีก 30 กว่าคลับ

เป็นแฟนคลับเพื่อชาติค่า

ปล.
1.ได้เจอน้องโด่งครั้งแรก ประทับใจมากมายกับความไฮเปอร์ ตะลึง ตึง ตึงในความขาวโอโม และงุนงงที่น้องโด่งเข้ามาขอจับมือด้วย -_-' (น้องมันรู้ว่าเราทำคลับให้คนแรก)
2. น้องการ์ตูนแห่งบ่อเต่าหล่อมีด
3. น้องต้าก็น่ารัก กร๊ากกกกกกก
4. น้องมินต์และน้องร่าก็น่ารัก กรี๊ดดดดดด
5. ประทับใจในความสุภาพน่ารักของน้องลิง ไม่รักแต่ก็เอ็นดูนะน้องลิง
6. ยังไงก็รักแกว่ะ ไอ้น้องโจ

Image Hosted by ImageShack.us

เพลงวันนี้
"ไม่น่าใช่รัก"
มอบให้ Joe&JBT เลยนะเนี่ย

No comments:

Post a Comment