Saturday, April 21, 2007

สวัสดี KL สวัสดี TAA

โย่วๆๆๆ
ที่จริงก็มาถึง KL หลายวันแล้ว
แต่ว่าเพิ่งจะมีเวลา update blog เน่าๆอันนี้
มาถึง KL ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2550
นับเป็นวันเริ่มงานที่บริษัท TAA เป็นวันแรก
(เพื่อนๆเค้าว่าเราหางานได้เร็ว ควรดีใจไหมนี่)
โชคดีที่ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม น้องเพื่อนเลยได้อยู่บ้านเป็นเพื่อนพ่อ

โรงแรมที่เราอยู่ที่ KL ชื่อโรงแรม Concord Inn
อยู่ห่างจาก KL Intl' Airport แค่ 10 นาทีเท่านั้น
ทาง TAA เค้าให้แชร์ห้องอยู่ด้วยกันห้องละ 2 คน
เหมือนกันตอนเป็น trainee ที่เอเชียน่า
ภายในห้องก็สะดวกสบายพอใช้ แม้ว่าจะไม่หรูหราอะไร
แต่ก็ไม่คิดมาก เราอยู่ยังไงก็อยู่ได้อยู่แล้ว
เค้าให้จับคู่อยู่ห้องกันตามใจชอบ เลยจับคู่กับน้องว่าน
น้องก็โอเค น่ารักดีตามสไตล์เด็กสมัยใหม่

อาทิตย์แรกที่อยู่ในบริษัทนี้ ค่อนข้างประทับใจกับวัฒนธรรมในองค์กรของเค้านะ
เค้าสอนให้พนักงานในองค์กรรักกัน เพราะเค้าเชื่อว่ามันจะผลักดันให้องค์กรก้าวหน้าได้ดี
ซึ่งก็โอเคเลยหละ ได้ใจเราค่อนข้างมาก
คนมาเลเซียพูดภาษาอังกฤษดีมากๆเลย ดีกว่าคนเกาหลีเยอะมากกกกก
เราเลยประทับใจว่า ถึงเค้าจะเป็น Low Fare Airlines
แต่เค้าทำอะไรเป็น International ดี
อาทิตย์แรกยังไม่ยากอย่างที่คิด แม้จะมีอะไรต้องเรียนรู้อีกเยอะก็ตาม
เพื่อนๆที่นี่ก็ดี น่ารักกันทุกคน สนิทกันดี
วันนี้สอบวิชา Aviation Terminology ไป
ได้ 100% เต็มด้วยหละ (แอบอวดซะเลย)
ข้อสอบไม่ยากอย่างที่จิ้นเอาไว้แต่แรก แค่ท่องตรงที่เค้าเน้น ก็ตอบได้แล้วหละ

เย็นนี้จะไปงานเลี้ยงต้อนรับที่พวกที่ๆนักบินและ engineer เค้าจัดเลี้ยงพวกเรา
ไม่รู้ว่าจะดีหรือเปล่า แต่พวกเราก็จะไปกันทุกคน (แน่นอน เราต้องการคนเลี้ยงข้าวฟรี)
พรุ่งนี้จะลองเข้าไปที่ตัวเมือง KL เพราะตรงที่เราอยู่มันห่างจาก KL ตั้ง 60 km. แน่ะ

แล้วจะมา update blog ใหม่

วันนี้มีความสุขเหมือนทุกวัน
แต่คิดถึงหมาย้วย และหมาปุยจังเลย

โบ้วๆๆๆ

No comments:

Post a Comment