Wednesday, February 08, 2006

DIARY FEB07,2006 ICN-SGN-ICN

เพิ่งกลับจาก SGN หรือ ไซ่ง่อนค่ะ
ไปไซ่ง่อนคราวนี้ไปกับเครื่อง A 330
ซึ่งปรกติเราจะใช้บินแต่ไฟลท์สิงคโปร์
ชั่วโมงบินพอๆกับบินกลับกรุงเทพฯ
คือประมาณ 5ชั่วโมงครึ่ง
กว่าจะไปถึงเล่นเอาเหนื่อยอ่อน
เพราะผู้โดยสารเต็มลำ แถมแอร์โซน C ที่เราทำงานอยู่มีแค่ 3 ชีวิต
กลายเป็นรุ่นพี่ขาย duty free ซะหนึ่งคน
บ่นกับรุ่นพี่ที่ทำงานด้วยกันว่า
มาไซ่ง่อนคราวนี้เหนื่อยกว่าทุกที
รุ่นพี่บอกว่า เหรอ ไอรู้สึกเฉยๆนะ ไม่เหนื่อยมากเท่าไหร่
เรานึกในใจว่า ใช่สิ ก็ไอทำงานหนักอยู่คนเดียวนี่หว่า T_T
คราวนี้บินมากับแอร์ญี่ปุ่นชื่อโทมะ เป็นแอร์รุ่นเดียวกัน แต่เทรนจบก่อนเราแป๊บนึง
เจ๊แกเหมือนเกาหลีมากจนเราไม่รุ้สึกถึงความแตกต่างเลย
มาถึงโรงแรมนิวเวิร์ล หิวมากๆ เราเลซัดมาม่าเพื่อนยามยากไปห่อนึง
แล้วดูมหา'ลัยเหมืองแร่ มีความสุขมากมาย
Image hosting by Photobucket
โรงแรมที่ไซ่ง่อนค่ะ สวยงามหรูหราสมกับเป็นโรงแรม 5 ดาว
Image hosting by Photobucket
ห้องนอนในโรงแรมค่ะ

ตื่นขึ้นมาตอนเช้า (ที่จริงก็ไม่เช้าเท่าไหร่ ตื่นซะ11 โมง)
ต้นโทรมาโวยว่าย้ายโรงแรมไม่ยอมบอก
ที่จริงเราย้ายนานแล้ว แต่ต้นมันไม่จำเองตังหาก มาว่าเราได้ไง
คุยกันไม่นานเพราะค่าโทรไซ่ง่อนแพงดับจิต


Image hosting by Photobucket
โรงแรมที่เราอยู่มันอยู่ใกล้ตลาดมาก
เดินออกจากโรงแรมไปข้างหลัง
ข้ามแยกไปหน่อยเดียวก็เจอตลาดBenThanh แล้ว
ได้กินเฝอไก่อย่างมีความสุขที่ร้าน Pho 2000

Image hosting by Photobucket
เฝอไก่แห่งร้าน Pho2000ค่ะ เสิร์ฟพร้อมผักสดและมะนาวฝาน

ไม่รู้เราคิดไปเองหรือเปล่าว่า
เฝอต้นตำรับกินที่เวียดนาม
มันอร่อยกว่ากินที่ไหนๆในโลก
น้ำซุปกลมกล่อม ผักเสิร์ฟเต็มจาน มะนาวฝานอีกทั้งลูก
กินเฝออิ่มก็ข้ามถนนไปเดินที่ตลาดเบ็นทัน
( Ben Thanh Market หรือที่คนท้องถิ่นเรียกว่าเจ๋อเบิ๋นถั่น)

Image hosting by Photobucket
ภาษาหงึมหงำก๋ำก๋อยของชาวเวียดนามค่ะ ใช้ตัวอักษรโรมัน แต่อ่านออกเสียงกันคนละทางเลย

คราวนี้ช้อปปิ้งได้กระเป๋า Coach ปลอมมา 2 ใบ
ราคาสมกับคุณภาพค่ะ คือใบละ 5$ สำหรับกระเป๋าสตางค์ และ15$สำหรับกระเป๋าสะพาย
ซื้อเมืองไทยก็ได้ราคาประมาณนี้อยู่แล้ว
ไม่ซีเรียสมากเพราะเราไม่ติดกับยี่ห้อ หรือว่าของแท้ ของเทียม
เราใช้ได้เหมือนกัน เก็บเงินไว้ผ่อนบ้านดีกว่า
ไฟลท์ขากลับเรานอนพักกินบินซะเต็มอิ่มเลยไม่เหนื่อยมาก
ที่แย่คือมีพวกขายแรงงานชาวเวียดนามมากันเป็นกรุ๊ปเลย
พวกนี้พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ ภาษาเกาหลีก็ไม่สันทัด
เราเสิร์ฟลำบาก แต่ไม่แย่เท่ากับการกรอกเอกสารเข้าเมืองซึ่งวุ่นวายยังกับจับปูใส่กระด้ง
เราสงสัยเหลือเกินว่าลงไปเขาจะทำยังไงต่อไป เนื่องจากเราช่วยเขาเขียนไปแค่บางคน
แต่ถ้าจะให้เราเขียนทั้งหมดก็คงไม่ไหว
เพราะผู้โดยสารทั้งโซนประมาณ120กว่าคน เป็นพวกนี้เกือบทั้งหมด
วันหลังถ้ามีเวลาเราจะเล่าเรื่องของแรงงานที่เข้ามาทำงานในเกาหลีอีกครั้ง
แล้วจะรู้ว่ามันไม่ได้สะดวกสบายแบบที่ใครๆคิดกันเลย
หลังจากหมดไฟลท์และได้นอนหลับพักผ่อนเต็มอิ่มแล้ว
ลุกขึ้นมากินข้าวกับเพื่อน ได้ออกไปถ่ายรูปกับหิมะด้วย
คิดว่าคงเป็นหิมะระลอกสุดท้ายของปีนี้
เมื่อเช้าตอนเครื่องลง หิมะตกลงมาเป็นสาย
เห็นไกลๆก็สวยดี แต่พอเห็นใกล้ๆแล้วสกปรกน่าดู
เห็นรูปตัวเองแล้วเศร้าใจค่ะ
คนอะไรไม่รู้ อ้วนจังเลย T_T
พรุ่งนี้กลับเมืองไทยแล้ว ดีใจจัง

Image hosting by Photobucket

รูปนี้ถ่ายนานแล้ว ตั้งแต่สมัยเห็นหิมะแรกของเกาหลีค่ะ
ตอนนั้นยังเป็นเด็กกะโปโลอยู่เลย ^^'

No comments:

Post a Comment