Wednesday, February 22, 2006

DIARY FEB21,06 ไฟลท์ดีเลย์+ ผจญผู้โดยฯรัสเซีย เปลี้ยใจจริงๆ

กลับมาบินอีกครั้งแล้วค่ะ
หลังจากที่หยุดไปซะหลายวัน
เริ่มต้นแพทเทิร์นบินใหม่ด้วยไฟลท์ดีเลย์
กำลังแต่งตัวสวยงาม พี่เก๋สุดสวยของเราโทรมาหา
บอกว่าวันนี้มีไฟลท์ดีเลย์ เปลี่ยนเวลาdeparture เป็น 00.20
โอ้โห! แล้วเราแต่งตัวเสร็จตั้งแต่ทุ่มกว่าๆ จะรีบไปทำไมเนี่ย
คิดได้ดังนั้นก็เลยรีบโทรหาวิวาน @ JBTเพื่อเช็คเวลาร้องเพลงของน้อง
วิวานบอกว่ามาเลยๆ ตอนนี้กำลังนั่งคุยกันอยู่
เราก็เลยฮึกเหิม ได้ไปงานเตรียมพัฒน์แล้ว(โว้ย)
กว่าจะจัดกระเป๋า อ้อนต้นสำเร็จ สองทุ่มครึ่ง
โทรหาวิวานอีกที วิวานบอกว่า.....
ไม่ต้องมาแล้วหละ น้องมันร้องเพลงจบแล้ว กว่าแกจะมา คงกลับบ้านกันหมด
ฮือๆๆๆ T_T เศร้า เรามันคนทำงานกลางคืนนิ เลยไม่ค่อยได้ไปดูน้องโจ
ไม่เป็นไร ดีเหมือนกันเราจะได้นอนพักก่อนไปบิน
หลับง่ายกว่าที่คิด คงเป็นเรพาะวันนี้ไม่ได้นอนก่อนไปบินเหมือนเคย
ได้เวลาก็ลุกขึ้นเกล้าผม เติมหน้า สวยออกจากบ้านได้เลย
แอบเสียดายนิดหน่อยที่วันนี้สวนเครื่องกับหลินฟง เพราะเราสนิทกับน้องแอร์เวียดคนนี้มาก
ถ้ามีโอกาสได้เจอกันก็อยากพาเขาเที่ยวเมืองไทย
มาถึงสนามบิน สักพัก ได้เวลาเครื่องลง ลากกระเป๋าเข้าเครื่อง ทำงานตามปรกติ
วันนี้บินกับพี่ฟ้าสุดสวย เจอรุ่น้องนิสัยดีอีกสองคน รุ่นพี่ก็นางฟ้ากันทั้งไฟลท์
เสียอย่างเดียวที่มีสิ่งมีชีวิตที่เราเกลียดยิ่งกว่าเกาหลีขึ้นมาบนเครื่อง
ให้ทายคงไม่มีใครทายถูกว่ามันคือพวก "รัสเซีย"
คนไทยส่วนใหญ่จะนึกไม่ออกว่า ทำไมรัสเซียถึงได้ไม่น่ารักขนาดนั้น
แต่เราซึ่งผจญกับผู้โดยสารต่างาติ ต่างภาามาทุกรูปแบบ
ขอคอนเฟิร์มว่าผู้โดยสารรัสเซียของเรา มันแย่จริงๆว่ะ -_-'
อาจเป็นเพราะรัสเซียที่มาขึ้นเครื่องของเราเป็นรัสเซียแบบไม่ค่อยเจริญก็เป็นได้
เพราะพวกนี้มาจากประเทศอุซเบกิซถาน หรือคาซัคสถาน
(เรามีไฟลท์พาผู้โดยสารไปลง TAS และ ALA ค่ะ)
ผู้โดยสารรัสเซีย พวกนี้มีลักษณะโดยรวมเหมือนกันคือ
กลิ่นตัวเหม็นสาบ ใครว่าคนเกาหลี หรือแขกเหม็นสาบ
ลองมาเจอรัสเซียเถิดค่ะ ขอบอกว่าเหม็นสาบที่สุดในโลก
ไม่ทราบว่าเป็นเพราะลักษณะอาหารหรือกลิ่นตัวของเขาโดยธรรมชาติ
แล้วคนพวกนี้เนื้อตัวไม่ค่อยสะอาด ไม่ทราบว่าทำไม
นิสัยการกินอาหารก็ไม่ค่อยดี (อย่าให้ said เดี๋ยวจะพาลกินข้าวไม่ลง)
ดื่มจัดมากๆ ดื่มวน์กันเอิกเริกกว่าชนชาติไหน
กินเบียร์เป็นน้ำ วิสกี้ บรั่นดี วอดก้าและอื่นๆ ลองโหลดขึ้นมา รับรองเกลี้ยง
นิสัยการขอไม่เกรงใจได้หนักกว่าแขกอีกนะคะ
เวลาเราเสิร์ฟเขามักจะไม่ขอเพียง 1-2 อย่าง แต่จะขอกันชนิดที่ว่าเอาคุ้มมากๆ
เวลาเราเสิร์ฟของพวกนี้ เราไม่ค่อยหวงหรอกว่าใครจะกินเท่าไหร่
ตราบใดที่คุณรับประทานอย่างมีมารยาท คิดถึงผู้อื่นบ้างตามสมควร
แต่เชื่อไหมว่าเวลาเราเสิร์ฟ drink ให้คนรัสเซีย
เขาจะไม่เกรงใจเราเลย บางคนขอเครื่องดื่มผสมทีละ 2-3 แก้ว
ราวกับกลัวว่าเราจะไม่เสิร์ฟให้เขาอีก
เราต้องใช้เวลาทำงานนานกว่าปรกติ
แต่นั่นไม่แย่เท่ากับการที่เราต้องปล่อยให้ผู้โดยสารคนอื่นๆรอนาน
บางทีเวลาดื่มแล้วเมา เขาก็จะอาละวาด หรือพูดจาเอะอะไม่เกรงใจใคร
อีกอย่างที่เราสังเกตได้คือ ชาวรัสเซียติดบุหรี่มาก มากกว่าคนเกาหลีเสียอีก
บ่อยครั้งเวลาที่เราทำงานบนไฟลท์ผู้โดยสารรัสเซีย
แล้วเจอผู้โดยสารสูบบุหรี่ในห้องน้ำเป็นประจำ
บางคนจับได้แล้วเตือนไปก็ทำท่าหงอยๆ
แต่บางคนกลับปฏิเสธ(ทั้งๆที่เห็นอยู่คาตา -_-')
เห็นพวกนี้ขึ้นมา ก็เหนื่อยซะแล้ว
วันนี้เราบินไฟลท์ดึกมาก แถมดีเลย์ ผู้โดยสารเลยไม่ค่อยอาละวาดกันเท่าไหร่
เจอแค่ผู้โดยสารเมา พูดไม่รู้เรื่อง
ขนของขึ้นมาราวกับย้ายบ้านจน overhead bin ไม่มีที่เก็บ
(ของเขาให้เก็บไว้ใน cargo จะหอบขึ้นมากันทำไมไม่ทราบ เปลืองที่แถมอันตรายอีกต่างหาก)
สูบบุหรี่ในห้องน้ำ ตามปรกติของผู้โดยสารรัสเซีย
มีเด็กเบบี๋คนนึง ซึ่งเขาก็น่ารักดีถ้าพ่อแม่ไม่เอากระโถนให้ลูกนั่งซะกลางเคบิน
เด็กอะไร เป็นฝรั่งหน้าตาน่ารักแต่อึเหม็นเป็นบ้า
กลิ่นอึน้องเด็กขจรทั่งเคบินเลย
อี๋!!!!!!!!!!!!!!!
มาถึงโรงแรมในสภาพเหนื่อยอ่อน
ขอนอนเอาแรงก่อนแล้วกันค่ะ
มีเวลาวันไหน จะมาเล่าเรื่องผู้โดยสารแสบๆจากชาติอื่นให้ฟัง
เรื่องเม้าท์ผู้โดยสารมีไม่จบไม่สิ้นจริงๆ

ปล. วันนี้มีผู้โดยสารใช้แบงค์ 2$ ซื้อของปลอดภาษี เราเลยแลกมาเก็บไว้เองซะเลย
หายากมากเลยนะคะ ตั้งแต่ทำงานมา เพิ่งเคยเห็นครั้งที่ 2 เอง
หวังว่าคงจะโชคดีอย่างที่เค้าว่ากันนะคะ
Image hosting by Photobucket
นี่คือแบงค์ 2$ ที่ได้มาค่ะ ดูเผินๆ ก็คล้ายกับแบงค์ดอลล่าร์แบบอื่น

No comments:

Post a Comment