Wednesday, May 31, 2006

อาจุมม่า สิ่งมีชีวิตพันธุ์โหด ประจำplanet

เพิ่งกลับมาจากไฟลท์ ฮ่องกงค่ะ
Photobucket - Video and Image Hosting
รูปนี้ถ่ายหลังจากลงมาจากไฟลท์HKGเช้าค่ะ บินไปง่วงไป

ปรกติแล้ว เวลาที่ฉันได้ไฟลท์บินไปฮ่องกง ฉันมักจะไปบินด้วยความรู้สึก happy มีความสุข เพราะในบรรดาไฟลท์ทั้งหมดที่ลูกเรือไทยบินไปนั้น ฮ่องกงถือเป็นไฟลท์ที่ง่ายและสบายที่สุดในความคิดของฉัน เพราะชั่วโมงบินสั้น แค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น เสิร์ฟก็ง่าย แถมการเตรียมงานสำหรับลูกเรือ inboundก็สุดแสนจะสบายไฮโซ แม้ว่า lay-over จะสั้นไปนิดคือแค่ 12 hrs. (เอาเฮอะ...ทำงานวันละ 3 ชั่วโมงกว่า สบายกว่านี้มีอีกไหม) ยยังไงก็ถือว่าไฟลท์ฮ่องกงเป็นไฟลท์พักผ่อน ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่มีไฟลท์บินไปฮ่องกง ฉันจึงแต่งตัวไปบินได้อย่างเริงร่า สบายใจ
Photobucket - Video and Image Hosting
ท่าอากาศยานนานาชาติเช็คแล็บก๊อก ฮ่องกง

แต่....

ทันทีที่เห็นผู้โดยสารลากกระเป๋าขึ้นเครื่อง ฉันก็เริ่มลังเลว่า ไอ้ที่กะจะบินขำๆ เป็นวันบินพักผ่อนมันอาจจะเป็นจินตนาการก็ได้ เพราะเห็นกองทัพของสิ่งมีชีวิตที่ไม่อยากเจอบนเครื่อง(แน่นอนว่าเป็นอันดับรองมาจากรัสเซียและแขกT_T)

ให้เดาคงไม่มีใครเดาถูกแหงๆ

ก่อนอื่นขอเล่าวีรกรรมของสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์นี้ก่อนดีกว่า

สิ่งมีชีวิตกลุ่มนี้เป็นสิ่งมีชีวิตที่เกิดขึ้นบนโลกมานานแค่ไหนไม่มีใครทราบแน่ชัด สันนิษฐานเบื้องต้น คาดว่าเกิดขึ้นมาพ้อมกับคาบสมุทรเกาหลี ลักษณะภายนอกโดยมากมักขนาดตัวย่อมๆ ไว้ผมทรงดัดหยิกฟูราวกับเป็นเครื่องแบบประจำเผ่า

ท่าทางการเดินของออจุมม่าค่อนข้างกระย่องกระแย่งหากกระฉับกระเฉง พยายามทำอะไรแบบรีบเร่งตลอดเวลา อาวุธประจำกายของสิ่งมีชีวิตพันธุ์นี้คือกระเป๋าใบเขื่อง บ้างก็แบกเป้ขนาดโตกว่าลำตัวไว้บนบ่า ระวังให้ดีๆ หากคุณโดนกระเป๋าหรือเป้ดังกล่าวยัดเยียดใส่มือ คุณอาจได้รับคำขอร้องแกมบังคับให้ใช้กำลังที่มีอยู่น้อยนิด ยกกระเป๋าหนักโหดนั่นขึ้นไปไว้บนที่เก็บของเหนือศีรษะ ซึ่งแน่นอนว่าเสี่ยงภัยเป็นอย่างยิ่งกับหลังและศีรษะของตัวคุณเอง สิ่งมีชีวิตสายพันธุ์นี้เป็นสัตว์สังคม หากได้รับการจัดที่นั่งให้แยกจากกัน พวกเขาจะดิ้นรน ทุรนทุราย กระเสือกกระสนทุกวิถีทางให้ได้นั่งด้วยกันเป็นกลุ่มก้อนเพื่อผนึกกำลังโจมตีมนุษย์ที่รับหน้าที่พิทักษ์เครื่องบิน (อันได้แก่แอร์ -_-‘) หากโดนจับแยกจากฝูงเมื่อไหร่ ออจุมม่าจะมีอาการเซื่องซึม เงื่องหงอยราวกับปลาขาดน้ำ ในขณะที่กองร้อยออจุมม่าผ่านมา ควรระวังอวัยวะของคุณให้ดี มิฉะนั้นคุณจะโดนเหยียบเท้า ผลัก หรือชน หากคุณบังอาจไปเกะกะขวางทางกองทัพนี้เข้า

ออจุมม่ากับความไม่เป็นระเบียบเป็นของคู่กัน เวลาออจุมม่ารับประทานอะไร อย่าคาดหวังอาการรักษากิริยา ยิ่งเละเทะ ยิ่งสกปรกเก็บลำบากยากเย็นเท่าไหร่ ถือได้ว่าออจุมม่าประสบความสำเร็จในการทำหน้าที่โจมตีข้าศึก และจะยิ่งประสบผลสำเร็จยิ่งไปกว่านั้นหากออจุมม่าได้เข้าทำลายข้าศึกทางอ้อมโดยการเข้าห้องน้ำ ถ้าคุณต่อคิวห้องน้ำจากสิ่งมีชีวิตพันธุ์นี้ จงอย่าตกตะลึง หากเปิดประตูมาแล้วเจอห้องน้ำเปียกซ่กตั้งแต่เพดานจรดพื้นจนบางทีอาจจะสงสัยได้ว่ามีการอาบน้ำในที่แคบๆแห่งนื้ ร้ายไปกว่านั้น อย่าตกใจถ้าพบว่าสิ่งมีชีวิตพันธุ์นี้ไม่นิยมการกดปุ่มชักโครกหลังเสร็จกิจเป็นภาระของแอร์ต้องจามกดส้วมให้อยู่ร่ำไปจนบางทีก็สงสัยว่าออจุมม่าอาจจะมีลักษณะคล้ายแมวคือถ่ายแล้วไม่ราดน้ำแต่หาอะไรกลบๆเอา

อืม....เริ่มเข้าเค้าบ้างไหมคะ

กองทัพสิ่งมีชีวิตดังกล่าว เราเรียกว่าออจุมม่า หากเป็นสิ่งมีชีวิตเพศผู้ เราจะเรียกพวกเขาว่าอาชย็อทชี

เป็นภาษาเกาหลีแปลว่าคุณป้าและคุณลุงนั่นเอง

ลงจากไฟลท์คราวนี้แทบสลบเลยค่ะ นึกดีใจว่าโชคดีแค่ไหนแล้วที่เจอกองทัพป้าบนไฟลท์ฮ่องกงซึ่งชั่วโมงบินสั้นแค่ 3 ชั่วโมง ถ้าโชคร้ายเจอกองทัพแบบนี้บนไฟลท์ยาวๆคงได้สลบเหมือดคาเครื่องแน่ๆ

Photobucket - Video and Image Hosting
สภาพเครื่องB747ก่อนโดนกองทัพออจุมม่าถล่ม

คิดดูอีกที คุณลุงคุณป้าพวกนี้คงเหมือนคุณตาคุณยายบ้านเราที่มีอาการงกๆเงิ่นๆ เวลาไปไหนมาไหนหรือทำอะไรก็เลยดูไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราวไปบ้า อันความไม่รู้ไม่ถือว่าเป็นคนความผิด คนเราใช่ว่าจะขึ้นเครื่องบินกันทุกวัน ตรงกันข้าม สำหรับบางคนมันอาจจะเป็นการขึ้นเครื่องบินครั้งแรก และครั้งเดียวในชีวิตเขาก็ได้ ลูกหลานเขาอาจเป็นห่วงอยู่ที่บ้าน เหมือนเวลาเราเป็นห่วงพ่อแม่เราเวลาเดินทางไกลๆ
คิดได้อย่างนี้แล้วเลยเกิดความคิดขึ้นมาได้อีกว่า เออ ! มองๆไป กองทัพออจุมม่าก็น่าเอ็นดูไปอีกแบบเหมือนกันเนอะ

ขออย่างเดียวได้ไหมคะ คุณลุง คุณป้า

คราวหน้าถ้าไม่รู้ว่าชักโครกกดยังไง ช่วยถามนิดนึงจะเป็นพระคุณนะคะ หนูยินดีจะไปสาธิตการกดส้วมให้ถึงที่เลย

Photobucket - Video and Image Hosting

คราวนี้เป็นรูปของกินมื้อเที่ยงที่ฮ่องกง
Photobucket - Video and Image Hosting
ไอ้ขวดนี้คือนมผสมธัญญาพืช รสมอลต์ อร่อยดีค่ะ
ส่วนรูปล่างคือMcของที่ ฮ่องกง

Photobucket - Video and Image Hosting
เปิดกล่องออกมาจะเป็นแบบนี้ เขาใช้ข้าวแทนขนมปัง
ข้าวที่ว่าเป็นข้าวเหนียวๆคลุกกับเห็ดหอมแห้งปรุงรส กลิ่นคล้ายบ๊ะจ่าง
ที่หลบอยู่ด้านหลังเป็นข้าวโพดหวานๆ คลุกเนย อร่อยอีกเหมือนกัน

Photobucket - Video and Image Hosting

รูปนี้ถ่ายก่อนบินค่ะ
Photobucket - Video and Image Hosting Photobucket - Video and Image Hosting

นี่เป็นรูปล่าสุด เพิ่งถ่ายตอนลงจากเครื่องเมื่อเช้า
โทรมมีด

Photobucket - Video and Image Hosting

No comments:

Post a Comment